Lượt xem: 438

HĐND thành phố Sóc Trăng thực hiện hiệu quả hoạt động giám sát

Cùng với các hoạt động giám sát thường xuyên tại các kỳ họp HĐND, thời gian qua, HĐND thành phố Sóc Trăng đã chú trọng thực hiện công tác giám sát chuyên đề theo luật định. Thông qua hoạt động giám sát, giúp UBND thành phố và các cơ quan chuyên môn đánh giá chính xác, khách quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề bức xúc trong nhân dân, từ đó có kế hoạch phù hợp, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của cử tri.

 


Thường trực HĐND thành phố Sóc Trăng giám sát kiến nghị của cử tri

 

    Hằng năm, công tác giám sát luôn được Thường trực, các ban HĐND thành phố quan tâm thực hiện, trên cơ sở nghị quyết về chương trình giám sát, Thường trực HĐND và các ban HĐND đã xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát phù hợp với nội dung Nghị quyết đề ra. Công tác giám sát được thực hiện đúng quy trình, đúng nội dung giám sát, gắn với nhiệm vụ công tác của các ngành, địa phương liên quan đến các lĩnh vực đời sống xã hội mà cử tri kiến nghị, phản ánh. Nổi bật là các hoạt động giám sát chuyên đề, riêng trong năm 2023, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND thành phố đã tổ chức giám sát 3 chuyên đề về bảo vệ môi trường thành phố đến năm 2025; việc triển khai kế hoạch phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị giai đoạn 2021-225; chuyên đề về giải quyết kiến nghị của cử tri.

    Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Linh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sóc Trăng cho biết: Năm 2023, hình thức, phương pháp giám sát đã không ngừng được cải tiến từ xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát, triển khai thực hiện kế hoạch giám sát, kết luận giám sát và kiến nghị; nội dung giám sát có trọng tâm trọng điểm, kết hợp hình thức làm việc trực tiếp với các cơ quan, đơn vị trên cơ sở báo cáo với khảo sát thực tế, nắm tình hình.

    Ngoài các đợt giám sát trực tiếp của Thường trực HĐND thành phố, các ban HĐND thành phố cũng đã triển khai 4 đợt giám sát và 2 cuộc khảo sát về việc triển khai áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; việc triển khai thực hiện quy định xử phạt hành chính về xây dựng; việc triển khai thực hiện chuyển đổi số,… Qua các đợt giám sát, khảo sát đã kiến nghị UBND thành phố tiếp tục triển khai tốt các quy định, tăng cường kiểm tra về quản lý bảo vệ môi trường; hỗ trợ các cơ sở, hộ sản xuất, chăn nuôi tiếp cận các nguồn vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để nâng cao giá trị nông sản… Đồng chí Trần Thanh Toàn - Phó ban Kinh tế - Xã hội, HĐND thành phố Sóc Trăng cho biết: Trong năm, Ban Kinh tế - Xã hội tổ chức 2 đợt giám sát về tình hình phát triển kinh tế nông nghiệp đô thị, qua đó đã kiến nghị UBND thành phố và các phòng chuyên môn đã có nhiều giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

    Song song với hoạt động giám sát, công tác khảo sát các kiến nghị có tính bức xúc của cử tri được quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan đến hạ tầng đô thị, môi trường. Qua khảo sát thực tế, Thường trực HĐND và các ban HĐND thành phố đã kiến nghị với UBND thành phố cũng như các cơ quan chuyên môn có liên quan giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri, điển hình như kiến nghị UBND thành phố đầu tư, nâng cấp 3 con hẻm trên địa bàn Phường 10; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nạo vét, khắc phục ô nhiễm 10 tuyến kênh, với kinh phí trên 1,3 tỷ đồng. Nhìn chung, hoạt động của HĐND thành phố trong năm qua đã góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố và giải quyết được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

    Ông Lê Ngọc Thìn, cử tri Phường 10, thành phố Sóc Trăng nhận xét: HĐND thành phố đã thực hiện tốt chức trách của mình, các vấn đề cử tri đặt ra đều được giải quyết. Điển hình nhất là sau khi cử tri kiến nghị đến HĐND thành phố về việc xuống cấp các con hẻm, qua giám sát thành phố đã đầu tư và nâng cấp nhiều tuyến hẻm, khắc phục tình trạng ngập úng.

    Còn ông Nguyễn Văn Thạch, cử tri Phường 6, thành phố Sóc Trăng bày tỏ: Điều mà cử tri quan tâm nhiều nhất là các ý kiến, kiến nghị phải được xử lý; vì thế mong rằng trong năm 2024, HĐND thành phố tiếp tục phát huy để tạo niềm tin trong nhân dân.

    Để nâng cao chất lượng công tác giám sát, kháo sát, thời gian tới, HĐND thành phố Sóc Trăng tiếp tục tăng cường các hoạt động giám sát chuyên đề, giám sát thực hiện lời hứa của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, theo dõi giải quyết kiến nghị của đại biểu HĐND các cấp và cử tri thành phố đặt ra. Đồng thời, quan tâm công tác hậu giám sát để việc thực hiện các kiến nghị qua giám sát phải đảm bảo kịp thời, phát huy hiệu quả hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 6904
  • Trong tuần: 77,611
  • Tất cả: 11,800,931